Thực phẩm sạch có thực sự đảm bảo an toàn?

Đáp ứng nhu cầu sử dụng "thực phẩm sạch" của người sử dụng, nhiều cơ sở buôn bán đã gắn mác "sạch" cho hàng hóa. Nhưng thực phẩm "sạch" có thực sự an toàn?
Ngập tràn thực phẩm "sạch"

Nhằm đảm bảo đầy đủ sức khỏe và chế độ dinh dưỡng cho bữa ăn, nhiều bà nội trợ đang ráo riết tìm mua nguồn thực phẩm "sạch". Sản phẩm gắn mác an toàn nhanh chóng lên ngôi.
Thực phẩm hiện nay hầu hết đều được gắn mác sạch để hút khách hàng và lợi dùng tâm lý khách mua. Tuy nhiên, chỉ cần gắn mác sạch là thực phẩm đó có giá cao hơn 30-40%, có khi gấp đôi, gấp 3, so với những thực phẩm cùng loại khác trên thị trường.
Nơi sản xuất các thực phẩm sạch
Cũng theo các chuyên gia nhận định, mức độ an toàn của các thực phẩm hiện nay chỉ ở mức xử lý thông qua các máy móc để làm sạch , còn việc giám sát chất lượng đầu vào thì còn bỏ ngỏ.
Theo các chuyên gia nhận định, hình thức trồng trọt, chăn nuôi nhỏ lẻ mang tính hộ gia đình còn nhiều, nước ta chưa đầu tư phát triển và mở rộng được mô hình trang trại lớn có khả năng cung ứng nguồn thực phẩm ổn đinh nên chưa phát triển được quy trình sản xuất và tiêu thụ các thực phẩm mang tính khoa học, hiện đại.
Nguôn cung cấp ít, cầu nhiều, nên việc trà trộn thực phẩm chưa qua kiểm duyệt, trở thành thực phẩm an toàn, hay địa chỉ kinh doanh tự gắn nhãn an toàn cho những thực phẩm bẩn để tăng giá, vẫn là một thực tế đang xảy ra.
Phạt nặng với trường hợp vi phạm

Đối với những hành vi vi phạm có tính chất nghiêm trọng, Nghị định 178 không quy định mức tiên cao nhất mà thoe giá trị sản phẩm vi phạm và có khi lên tới hàng chục, hoặc có thể hàng trăm tỷ đông. Trong trường hợp có biểu hiện tội phạm thì chuyến sang cơ quan có thẩm quyền để điều tra, truy cứu trách nhiệm hình sự.
Song, việc chọn mua thực phẩm an toàn là việc không kém phần quan trọng để đảm bảo sức khỏe. Nhưng quan trọng hơn, người tiêu dùng hiểu biết về về thực phẩm còn chưa nhiều. Do đó, chọn mua thực phẩm theo trào lưu. Quá trình làm thay đổi thói quen sử dụng thực phẩm sạch là cả một quá trình rất dài. Và chắc rằng, người sử dụng cần tỉnh táo hơn hơn trong lựa chọn thực phẩm an toàn.
Hiện nay, có nhiều địa chỉ bày bán thực phẩm an toàn, song chất lượng có đảm bảo an toàn như lời quảng cáo vần đề đáng chú ý. Thực phẩm sạch HD là địa chỉ uy tín được nhiều khách hàng sử dụng. Các sản phẩm tại cơ sở này được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi đến tay người tiêu dùng với độ an toàn cao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét