Bí mật bất ngờ sau lát thịt bò Mỹ

Nguyên do thịt bò Mỹ lại được người sử dụng ưu thích hàng thế kỷ qua. Điều gì tạo ra thương hiệu cho thịt bò Mỹ, chính phụ thuộc sự chăm chút kỹ càng trong cả khâu chăm chút lẫn giết mổ, điều hành và kiểm soát chặt chẽ từng khâu, từng chi tiết. Thay vì áp dụng phương pháp chăn nuôi bình thường thì Mỹ đã ứng dụng technology và kỹ thuật chăm sóc văn minh tạo nên thương hiệu cho thịt bò Mỹ được những chuyên gia nhận xét là nguồn lực thứ hai xếp sau dầu mỏ tại tổ quốc này.
Nội dung bài viết sau đây sẽ tiết lộ sự thật bất ngờ về miếng thịt bò Mỹ


Nông dân Hoa Kỳ chiếm hữu bầy bò thịt có con số chỉ đứng hàng thứ 3 thế giới, vào khoảng 94,5 triệu con, đứng sau Brazil (204,5 triệu con) và Ấn Độ (172, 4 triệu con) nhưng đàn bò này của bọn họ lại cho sản lượng thịt nhiều nhất thế giới: 11,9 triệu tấn. Các bước chăn nuôi, giết mổ, lưu trữ và phân phối đều theo công đoạn khép kín, bên dưới sự giám sát ngặt nghèo của cơ quan FDA (Cục vận hành dược phẩm và thực phẩm Hoa Kỳ) vốn có tiếng là nghiêm khắc đã giúp thịt bò Mỹ trở thành một tên thương hiệu danh giá. ngoài việc tiêu thụ nội địa, hàng năm, có tới hàng triệu tấn thịt bò Mỹ được xuất đi tới những thị phần sành ăn như nhật bản, Canada, Mexico, Hàn Quốc với doanh số hàng tỷ $. Quả là không ngoa khi đa số chúng ta đã so sánh rằng, thịt bò đó là nguồn dầu mỏ thứ hai của nước Mỹ, bởi những tác động đặc biệt của chính nó đối với nền kinh tế tài chính nước này.
Nhận thức được sự lợi ích của nguồn tài nguyên này tạo nên, chính phủ Mỹ đã có những phương pháp để bảo tồn thương hiệu thịt bò, mà sự tồn tại của hệ thống xếp hạng thịt bò do USDA (United State Department of Agriculture - Bộ Nông nghiệp Mỹ) quản lý là một minh chứng. Đây cũng là khối hệ thống xếp hạng thịt bò duy nhất trên thế giới được một cơ quan chính phủ ban hành & trực tiếp kiểm soát. Nó quy định chi tiết đến từng chỉ tiêu li ti nhất. Khối hệ thống này bắt nguồn từ những cố gắng trước tiên của Chính phủ liên bang vào năm 1920 nhằm mục tiêu phân loại & đóng dấu, kiểm định thịt bò cho cả những cơ sở chăn nuôi và chế biến thịt bò. sau thời điểm chứng minh được những công dụng to lớn mà người sử dụng được hưởng từ khối hệ thống phân loại và kiểm định này, đến năm 1926, Bộ Nông nghiệp Mỹ phát triển thêm 1 bước bằng việc ban hành những tiêu chí xếp hạng thịt bò.
Cùng với thời hạn, khối hệ thống tiêu chuẩn càng ngày càng được hoàn thiện theo hướng nghiêm ngặt hơn. Theo đó, tất cả các thông báo liên quan đến một lát thịt bò đều phải được ghi lại: Từ họ hàng của bò, nơi nuôi, người nuôi, chính sách ăn uống, kiểm dịch, thuốc men sử dụng trong thời gian chăn nuôi cho tới ngày giờ giết thịt, đóng gói, vận chuyển sang tới những nơi đâu, bằng phương tiện gì, nhiệt độ lưu trữ là bao nhiêu. Khi cầm một miếng thịt bò trong cửa hàng trên tay, viên thanh tra của USDA chỉ cần đưa phần dán mã vạch của lát thịt vào máy quét chuyên biệt, ngay tức khắc sẽ nhận được đến vài trang A4 ghi những thông tin về các gram thịt này. Ngoài USDA, như các loại thực phẩm và dược phẩm khác, thịt bò khi lưu hành còn bị đặt dưới vòng kiểm soát kỹ lưỡng của FDA. Với sự kiểm soát và điều hành chặt chẽ đó, không hề khó hiểu khi từ hàng vài thập kỷ lại đây, thịt bò Mỹ luôn luôn được coi là an toàn tuyệt đối với người sử dụng.
Trên đây là những thông tin tiết lộ sự thật xung quanh miếng thịt bò Mỹ, bí quyết tạo nên thành công vang dội và Brand Name cho sản phẩm này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét