Chia sẻ bí kíp ướp thịt bò nướng đậm vị, nướng kiểu nào cũng ngon

Để có các món bò nướng ngon hấp dẫn, chắc chắn bạn phải am hiểu cách ướp thịt bò Mỹ nướng đúng chuẩn, làm thế nào cho các gia vị quyện với nhau 1 cách hài hòa và hợp lý. Không giống như cách ướp thịt heo nướng, để ướp thịt bò bạn cần có những tuyệt kỹ riêng. Thịt bò Mỹ nướng BBQ hay bò nướng sốt chua ngọt… toàn bộ tuy không giống nhau về quy trình chế biến tuy vậy khâu ướp thịt thì giống nhau. Để sở hữu món thịt bò nướng thu hút thì bạn nên biết cách ướp thịt bò nướng chuẩn chỉnh làm thế nào cho thịt bò được ngấm đều gia vị, khi nướng thịt không xẩy ra cháy xém, ăn không bị khô hoặc quá dai.
Kinh nghiệm ướp thịt bò Mỹ nướng ngon nhất và tỉ mỉ nhất dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng ướp thịt bò để chuẩn bị cho các bữa ăn quây quần bên gia đình

Nguyên liệu

400g thịt bò thăn
Hành khô, tỏi, sả, 1 củ hành khô
1 thìa nước ép gừng, 1 thìa sữa tươi, 1 thìa cari
2 thìa dầu hào, 2 thìa nước tương, 1 thìa hạt tiêu
1 thìa rượu trắng, 1 thìa mật ong, 1 thìa đường
Rau xà lách, rau thơm các loại

Cách ướp thịt bò Mỹ nướng ngon

– Đối với món thịt bò nướng, bạn hãy lựa chọn phần thịt thăn sườn, nhưng đừng nên chọn bò nạc mông, nạc vai hoặc bắp bò. Đừng nên chọn bò gân (chỉ phù hợp với ăn lẩu) vì sẽ khá dai, thớ không dài, khi nướng sẽ khá khó.
Bây giờ, do tình trạng an toàn thực phẩm không cao vì vậy bạn nên biết cách chọn thịt bò ngon & bỏ túi cho chính mình mẹo nhận ra thịt bò với thịt lợn để không bị lừa đảo & mua được thịt bò Mỹ chuẩn xác nhất.
– Mẹo để thái thịt bò nhanh và dễ hơn đấy là sau khoản thời gian làm sạch thịt bò, bạn cho thịt vào ngăn đá tủ lạnh, để khoảng 10 – 15 phút sau đó thái thành lát mỏng dính. Cách ướp thịt bò nướng có ngon hay không cũng phụ thuộc hầu như vào cách bạn thái thịt đó.
Xắt thịt bò thành miếng mỏng tanh để sửa soạn ướp thịt bò Mỹ nướng
Tỏi, hành khô bóc vỏ rồi băm nhỏ. Gừng cạo vỏ đập dập.
Sả bỏ gốc, bỏ lớp vỏ ngoài rồi đập dập, sắt nhỏ.
Rửa sạch rau sống để ráo nước.
Cho những nguyên liệu này vào để ướp thịt bò nướng sẽ hỗ trợ món thịt bò của chúng ta thêm đậm vị, có sức hấp dẫn khó có thể chối từ. Ngay cả các món thịt bò xào hàng ngày thì bạn cũng hãy nhờ rằng những gia vị như tỏi, gừng, sả, hành khô nhé!
Trong cách ướp bò nướng thì phần nước trộn để ướp thịt là nhân tố quan trọng nhất quyết định unique của món ăn. Cách pha nước trộn như sau:
Lấy một bát tô, cho vào chỗ này 1 thìa cari, 2 thìa nước tương, 2 thìa xì dầu.
Tiếp tục cho thêm 1 thìa sữa tươi, 1 thìa rượu trắng, 1 thìa đường, 1 thìa hạt tiêu, 1 thìa hành, tỏi, sả băm nhỏ.
Dùng đũa khuấy đều, nêm nếm cho vừa khẩu vị, bạn cũng có thể cho thêm mật ong để thịt bò ướp thêm đặc.
Nếu có nước trái cây, chúng ta có thể học người Hàn cách ướp thịt bò nướng ngon đấy là cho một chút nước ép táo hoặc lê, mẹo này sẽ hỗ trợ thịt bò được thơm và mềm hơn khi nướng.
Đổ phần hỗn hợp gia vị vào thịt bò Mỹ đã cắt nhỏ rồi uớp khoảng 1 tiếng.
Nếu như muốn món thịt bò nướng của mình thực sự đậm đà và lôi cuốn, bạn nên ướp trước 24h sau đó cho thịt bò vào tủ lạnh, như thế thịt bò được thấm gia vị rất ngon, bảo đảm khi nướng thịt sẽ thơm, mềm, ăn rất thu hút.
Chú ý khi ướp thịt bò Mỹ nướng, bạn nên đeo găng tay để bóp thịt bò cho ngấm gia vị, kế tiếp cho thịt vào bên trong túi ziplock rồi để vào tủ lạnh nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét